lê thị huệ 

Gơ Ca Hư Không  

 

cầm chữ đến giữa đời

 

tản mạn

 

Phải trải qua tuần trăng thứ năm mươi của cuộc đời, tôi mới đủ can đảm và đủ ngần ngại nh́n vào con mắt tươi hồng của nền trời hư vô, gơ cửa gió thiên mông lung, mời Thượng Đế vô h́nh ra tṛ chuyện.

Hỡi Thượng Đế Đấng Sáng Tạo Của Muôn Loài, đừng nói tôi là cứ hăy ngây thơ đặt Niềm Tin vào trong bàn tay Chúa Quan Pḥng th́ mọi việc đều Ok nhẻ ....
đọc tiếp ...Phân đoạn 1,

 

 

Tôi lận vô lưng hai con dao niềm tin.

Những gươm dáo niềm tin gieo mầm thánh tẩy linh hồn và thịt da tôi khi tôi chưa chào đời. Tôi bị bú dù một đống những thứ dữ, nào là Tội Tổ Tông, nào là Kiếp Luân Hồi từ trong bụng mẹ.

Cuộc đời đă thuốc tôi từ lúc tôi rớt vào bào thai của cha mẹ tôi. Một người đàn ông và một người đàn bà “trở lại Đạo” aka “Đạo Công Giáo” ở một xứ đèo heo hút gió Nam Lào ở Hà Tĩnh, nơi có đạo Lên Đồng rất phong phú. Tôi mới biết tôi đă bị cấy những chất phiện niềm tin tôn giáo lung tung trong bào thai của cha mẹ. ....
đọc tiếp ...Phân đoạn 2,  

 

 

Tôn giáo đối với đàn ông: Là quyền lực tối thượng. Tôn giáo là cái ổ nhền nhện mà đàn ông nào ham quyền lực chui vào đấy thấy ḿnh như Phù Đổng Thiên Vương, trở thành người nhà Trời, được đám tín đồ chiêm bái. Cứ nh́n gương mặt của những ông cha ông sư trên bục giảng trước tín đồ của họ mới thấy khuôn mặt của họ thỏa măn vô cùng. Qúa đă. Họ đứng trên một vị trí cao nhất, được đám đông cúi rạp xuống thờ lạy. Nói ra một lời được đám đông nghe theo, làm theo, tin theo rụp rụp. C̣n vị thế nào mạnh mẽ hơn.

Tôn giáo đối với đàn bà: Là chỗ nương náu sự yếu đuối của ḿnh. Người đàn bà với tất cả sự nhạy cảm của ḿnh, cảm và thấy ra được những điều bất toàn của đời sống nhanh và nhiều hơn người đàn ông. Cùng một lúc, chúng tôi không c̣n có nơi nương náu, khi chúng tôi biết sự yếu đuối của chúng tôi đă không thể mang những đứa con của chúng tôi đến một bến bờ mơ ước tốt đẹp. Nên chúng tôi cần một nơi để nương tựa tinh thần. Nên ai cung cấp được những lời dụ dỗ hay là chúng tôi theo. Những bài kinh của tôn giáo là những bài kinh vô nghĩa nhưng là những lời nói nhẹ nhàng dễ ru ḷng chúng tôi nhất. Sự vô nghĩa của đời sống nằm trong lời kinh. Và nếu phải sống với những lời kinh vô nghĩa th́ đó là một chọn lựa nhẹ nhàng đỡ đớn đau nhất, sau khi chúng tôi đă phải trải qua qúa nhiều đau khổ trong việc sinh đẻ và nuôi nấng những nhân mạng. ....
đọc tiếp ...Phân đoạn 3,  

 

 

Thượng Đế như một câu trả lời cho sự “Cứu Khổ Cứu Nạn Quán Thế Âm Bồ Tát”

Niềm tin rất mơ hồ. Nhưng niềm tin hay tôn giáo là ngọn đuốc vời vợi dẫn dắt nhân loại ṃ mẫm t́m kiếm hạnh phúc.

Hạnh phúc tâm hồn đến từ tôn giáo. Một ư niệm trừu tượng trả lời cho những khao khát hiểu biết trừu tượng.

Một Thượng Đế thân xác cụ thể như tôi chỉ có thể trả lời cho các con tôi những câu hỏi cụ thể.

Trong khi Thượng Đế mơ hồ th́ lại hàm hồ trả lời hết tất cả các câu hỏi hồ hàm muôn vàn của tâm hồn con người. ....
đọc tiếp ...Phân đoạn 4,  

 

 

Tôi đón chuyến xe Bart về phía Freemont để trở về San Jose. Buổi tối ngủ xong một giấc. Tôi thức dậy và thấy máu, nước, thân thể và linh hồn tôi đổ ra trên những ngón tay và bàn phím laptop nhỏ bé này. Đây là tác phẩm của tôi. Thượng đế ạ. Là tiếng thầm th́. Là một tiếng thơ. Tôi đổ dồn tất cả máu, nước, thân xác, linh hồn tôi ra thành một tấm con chữ hỏang loạn mù mịt này. Dâng tặng đời.

Thế nhé. ....
đọc tiếp ...Phân đoạn 5,

 

Lê Thị Huệ

(2002-2012)

  

 

© gio-o.com 2012